Bạn đang muốn mở xưởng sản xuất cửa nhôm kính nhưng còn nhiều điều băn khoăn chưa có nhiều kinh nghiệm, chưa biết bắt đầu từ đâu hãy cùng tham khảo những chia sẻ dưới đây của chúng tôi. Ngày một nhiều các cá nhân tự mở xưởng thi công, mở đại lý, cửa hàng kinh doanh nhôm kính nhưng chưa hiệu quả bởi không nắm rõ nhu cầu thị trường, chủ động nguồn vốn & đào tạo nhân sự.
Đầu tiên bạn cần hiểu rõ về các loại vật liệu:
- Nhôm: nhôm cỏ, nhôm Xingfa, nhôm Việt Pháp, nhôm EuroVN, nhôm Eurowindow…
- Kính: kính cường lực, kính Việt Nhật, kính màu, kính ốp bếp, kính siêu trong, kính mờ đục, kính phun cát…
- Phụ kiện các loại cửa như cửa nhôm Xingfa, cửa kính bản lề sàn, cửa kính lùa…
Bên cạnh đó, bạn phải biết kỹ thuật lắp ghép, sản xuất các bộ cửa kính bản lề sàn, cửa nhôm Xingfa… để đào tạo thợ học việc hoặc kiểm soát chất lượng thi công của thợ nhôm kính.
2. Nghiên cứu đánh giá thị trường
Để xây dựng chiến lược kinh doanh bạn cần xác định những yếu tố sau:
- Các đối thủ cạnh tranh hiện đang có trên thị trường
- Lượng cầu theo khu vực từ đó xác định khu vực kinh doanh chính
- Định vị thương hiệu trong ngành nhôm kính
- Xây dựng khung giá sản phẩm tạo thế mạnh
- Tìm hiểu mẫu mã sản phẩm của đối thủ có đa dạng, có đẹp không
- Các yếu tố cần thiết khác như cơ sở vật chất, nguồn cung, chất lượng dịch vụ trong ngành
3. Chuẩn bị vốn, cơ sở vật chất, nguồn cung vật tư nhôm kính:
- Vốn là yếu tố không thể thiếu để bắt đầu kinh doanh, bạn phải xây dựng hệ thống cơ sở vật chất kho bãi, văn phòng
- Tiếp theo là tìm kiếm các đơn vị cung cấp máy sản xuất, kính cường lực, nhôm, và các thiết bị vật tư khác. Song song đó, bạn cũng phải xây dựng hệ thống nhân sự chất lượng, chuyên nghiệp để đáp ứng các đơn hàng dịch vụ đầu tiên & mở rộng phạm vi hoạt động.
Tham khảo thêm: Giá dây chuyền sản xuất cửa nhôm
4. Tìm kiếm khách hàng
Bạn có thể tìm kiếm khách hàng từ những mối quan hệ của mình, từ người thân, hoặc có thể sử dụng cách chào hàng trực tiếp, email marketing, marketing online, chiết khấu ưu đãi… Thời gian đầu bạn không nên quá trú trọng đến giá thành mà hãy để ý đến chất lượng sản phẩm để tạo dựng thương hiệu trong mắt khách hàng.